การออกกำลังกาย

วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2551





เทรนด์การออกกำลังง่ายๆ











ลดน้ำหนักด้วยเฝือกสาว แซมบ้ากำลังเห่อวิธีลดน้ำหนักแบบใหม่ ที่พอกส่วนที่มีไขมันไม่พึงประสงค์ด้วยเฝือกปูน ได้ข่าวมาว่าวิธีนี้สามารถลดเซลลูไลท์และลดน้ำหนักได้ผลทันตา ชนิดที่ว่าแฟรนไชส์สถานเสริมความงามต้นตำรับระบาดจากบราซิลเข้าชิลีแล้วการ ลดน้ำหนักแบบกิ๊บเก๋นี้ ประกอบด้วยการฉาบปูนทำเฝือกเข้าที่อวัยวะส่วนที่คนไข้ต้องการลด ซึ่งเฝือกชนิดพิเศษนี้แม้ดูเผินๆ จะเหมือนกับเฝือกที่ใช้กันตามโรงพยาบาล แต่จริงๆ แล้วมีส่วนผสมที่ทำจากสมุนไพร บวกกับเชื้อรา และส่วนผสมที่เป็นความลับบางอย่างMaria Contreras ผู้คิดค้นวิธีนี้บอกว่า คนไข้ต้องเข้าเฝือกราว 30 นาที ในนั้นจะค่อนข้างอุ่น ทำให้ช่วยลดเซลลูไลท์และลดน้ำหนักได้ ที่สำคัญเธอบอกว่า ใครสนใจจะทำเฝือกที่บนใบหน้าก็ยังไหวสถานเสริมความงามด้วยเฝือกเปิดตัวครั้งแรกที่บราซิล และล่าสุดก็แพร่ระบาดไปทั่วจนลามเข้าไปถึงเพื่อนบ้านอย่างประเทศชิลีแล้ว
















วิดีโอเกมส์เพื่อคนรักการออกกำลั เตรียมหยอดกระปุกกันได้แล้ว หากคุณคิดว่าการออกกำลังกายธรรมดาน่าเบื่อเต็มทน นี่คือปรากฎการณ์ใหม่จาก Nintendo กับ Wii Fit วีดีโอเกมส์ตัวใหม่ล่าสุดที่กำลังจะออกจำหน่ายทั่วประเทศญี่ปุ่นในต้นเดือน ธันวาคมนี้ โดยจะมาพร้อมอุปกรณ์เสริมที่เรียกว่า Wii Balance Board ลักษณะเป็นแผ่นเซ็นเซอร์จับแรงกดและจับการเคลื่อนน้ำหนักในการเคลื่อนไหว ใช้สำหรับเกมจำพวกสเก็ตบอร์ด สกี สโนว์บอร์ด เต้นแอโรบิค รวมถึงฝึกโยคะ แถมยังมีความสามารถในการวัดค่าดัชนีมวลกาย(BMI) ได้อีกด้วย ที่สำคัญราคาแค่ 8,800 เยน หรือประมาณ 2,500 บาทเท่านั้น สำหรับการวางขายในประเทศอื่นยังไม่มีการกล่าวถึง แต่คาดว่าคงจะถึงบ้านอีกไม่นานเกินรอ

















กล้ามใหญ่ด้วยโกโก้ นักวิจัยชาวเดนมาร์กฝากข่าวถึงคนอยากกล้ามใหญ่ โดยไม่ต้องอาศัยยาหรือเครื่องดื่มบำรุงกำลัง แต่ให้ดื่มนมโกโก้ทันทีหลังการออกกำลังกาย แค่นี้ก็สร้างกล้ามได้ง่ายๆ สบายๆ นักวิจัยชาวเดนมาร์กทำการศึกษากลุ่มชายสูงอายุ 2 กลุ่ม ที่ออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ในศูนย์ออกกำลังกายของศูนย์วิจัยยาสำหรับกีฬา พวกเขาให้ชายสูงอายุกลุ่มหนึ่งดื่มเครื่องดื่มผสม ซึ่งประกอบไปด้วยนมผงพร่องมันเนย น้ำ น้ำตาล และโปรตีน หรือเทียบได้กับนมโกโก้ไขมันต่ำทันทีหลังการฝึก และให้อีกกลุ่มหนึ่งรอ 2 ชั่วโมงก่อนจะดื่มเครื่องดื่มผสมดังกล่าว ผลปรากฎว่าชายกลุ่มแรกมีอัตราการเติบโตของกล้ามเนื้อเฉลี่ย 7% และบางคนมีกล้ามเนื้อโตขึ้นถึง 20% ขณะที่ชายกลุ่มที่สองไม่พบการเติบโตของกล้ามเนื้อเลย แม้ว่างานวิจัยนี้จะสรุปผลจากกลุ่มตัวอย่างผู้สูงอายุ แต่นักวิจัยเชื่อว่าน่าจะให้ผลอย่างเดียวกันนี้กับคนทุกวัย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก